Chan La Cà là ai?
Chan La Cà có tên thật là Hoàng Minh Tuấn, anh là một blogger du lịch trẻ tuổi và vô cùng tài năng. Mặc dù mới thử sức mình trong lĩnh vực blogger du lịch (từ cuối năm 2018) nhưng kênh youtube của Chan La Cà đã thu hút được gần 70 nghìn lượt sub – một con số vô cùng ấn tượng và đáng mơ ước đối với những ai mới bắt đầu làm vlog du lịch. Được nhiều người quan tâm và yêu mến, Chan La Cà cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc, anh luôn coi đó là động lực để bản thân cố gắng ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa.
Chia sẻ đôi chút về việc lấy nickname là Chan La Cà, Minh Tuấn cho biết anh rất thích xem phim của nam diễn viên tài năng Thành Long và rất thần tượng nam diễn viên này. Từ “Chan” được lấy từ tên “Jackie Chan” của Thành Long. Còn từ “La Cà” thì chính là sở thích thích la cà, chụp choẹt và thưởng thức nền ẩm thực văn hóa đa dạng của nước nhà. Chính vì thế mà Minh Tuấn đã lựa chọn cho mình cái tên “Chan La Cà”- vô cùng độc đáo và thú vị.
Bên cạnh niềm đam mê du lịch và làm video, Chan còn từng là một trong những đại diện của Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) năm 2017.
Chan La Cà là một chàng trai rất điển trai và cá tính, luôn sống hòa đồng với mọi người. Chan luôn tự nhận mình là một videographer – người làm video chuyên nghiệp, trên trang Facebook cá nhân. Chính vì thế khi xem những video của Chan chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ. Bởi những hình ảnh đặc sắc, kỹ thuật dựng clip vô cùng sinh động cùng giọng nói giới thiệu vô cùng truyền cảm của Chan. Những chuyến đi của Chan như Sapa, Mã Pì Lèng (Hà Giang), Buôn Ma Thuột, Hội An, Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ),… đều rất sinh động và mang đến cho người xem cảm giác dễ chịu như chính mình là người trải nghiệm vậy! Chính sự gần gũi, tự nhiên và chân thực đó đã mang Chan đến gần hơn với mọi người.
Mới đây nhất, Chan còn được rất nhiều người chú ý khi anh cho ra đời video kể về “Những câu chuyện dưới tán cây” hay “Hà Giang tuyệt tác vùng cao Việt Nam” vô cùng ấn tượng. Video đã thu hút một số lượng lớn người xem ngay từ lần đầu ra mặt.
Hiện tại, Chan La Cà vẫn đang từng ngày cần mẫn, chăm chỉ làm việc để có thể cho ra đời những video chất lượng và ý nghĩa
Chan La Cà sinh ra tại Tỉnh Đắk Lắk, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung (chưa rõ), cầm tinh con (giáp) dê (Tân Mùi 1991). Chan La Cà xếp hạng nổi tiếng thứ 3742 trên thế giới và thứ 7 trong danh sách Blogger du lịch nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam năm 1991 vào khoảng 67,24 triệu người.
Giải thích về cái tên Chan La Cà
Giải thích về cái tên Chan la cà của mình, Chan la cà chia sẻ trong 1 đoạn video trên kênh youtube của rằng: “Mình thích xem phim của Thành Long và rất hâm mộ nam diễn viên”. Tên “Chan” được lấy từ tên Jackie Chan của Thành Long và la cà là 1 sở thích to bự. Các clip của Hoàng Minh Tuấn thường được thực hiện theo hình thức ghi lại những phản ứng cảm xúc của người xem trước 1 trào lưu hay sự kiện nào đó, và điều đặc biệt là sử dụng tiếng anh 100% có kèm phụ đề tiếng việt.
Các chủ đề mà Hoàng Minh Tuấn quay là trò chuyện cùng du khách nước ngoài về các ca khúc hay chủ đề về giới trẻ Việt, hầu hết các clip của anh đều thu về nhiều lượt xem. Sử dụng tiếng anh khá lưu loát nhưng ít ai biết rằng anh toàn tự học. Hoàng Minh Tuấn (chan la cà) tiết lộ bí quyết nói tiếng anh lưu loát của mình chủ yếu nhờ tự học.
Lớn lên ở thành phố Buôn Ma Thuột, Hoàng Minh Tuấn cho biết vốn tiếng anh thời trung học là rất tệ, dưới quê tôi không có nhiều điều kiện để tiếp cận internet, youtube. Chỉ đến năm 2009 khi tôi lên thành phố Hồ Chí Minh học mới có điều kiện sử dụng internet thường xuyên hơn, từ đó tận dụng mạng xã hội.
Đối với Tuấn công việc này có lúc cũng rất cô đơn và khắc nghiệt, không có đam mê thực sự chắc chắn khó ai có thể vượt qua được áp lực của nghề này. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng thật tốt, kế hoạch thật rõ ràng, bước đi thật vững chắc. Dù là ngành nghề nào, công việc nào cũng cần có tâm – nghiêm túc và chuyên nghiệp. Youtube không phải là 1 công việc hao lệ, dễ dàng, bạn cần cân nhắc trước khi đầu tư công sức – thời gian – tiền để trở thành 1 nhà sáng tạo nội dung số.