Võ Hà Linh là ai?
Võ Hà Linh là một cô gái xinh đẹp và rất tài năng. Hiện tại, Hà Linh đang theo đuổi con đường trở thành một youtuber/blogger chuyên nghiệp.
Hà Linh sở hữu một gương mặt xinh đẹp với sống mũi cao, đôi mắt đẹp và nụ cười tỏa nắng. Không những thế cô nàng còn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ cùng với thân hình nóng bỏng và phong cách thời trang cá tính, độc đáo nên Hà Linh luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọi người ngay từ lần đầu gặt mặt.
Hà Linh tự nhận mình là một cô gái có cá tính mạnh, thích được làm những công việc mình yêu thích, tự do và tự tại. Trước khi đến với công việc youtuber, Hà Linh đã từng giữ chức trưởng bộ phận phát triển kinh doanh tại công ty Bảo hiểm Nhân thọ với mức lương lên tới 30 triệu đồng. Nhưng Hà Linh đã quyết định từ bỏ công việc đáng mơ ước đó để theo đuổi sự nghiệp làm youtuber, xây dựng kênh youtube từ con số 0.
Hà Linh xây dựng kênh youtube từ ngày 22/4/2019 và đến thời điểm hiện tại kênh youtube của cô đã thu hút gần 400 nghìn lượt đăng ký kênh với tổng số lượt xem lên đến gần 26 triệu lượt – một con số khá ấn tượng.Với các tính mạnh mẽ, thẳng thắn, luôn nỗ lực đi lên từ thực lực của bản thân nên Hà Linh được rất nhiều các bạn trẻ mến mộ. Đặc biệt trong các video review sản phẩm của mình, Hà Linh luôn đưa ra một cái nhìn khách quan về tất cả các sản phẩm đó. Khen có, chê có và cô luôn muốn đem đến cho khán giả những cảm nhận chân thật nhất về các sản phẩm mà bản thân cô đã từng sử dụng qua.
Và cũng chính vì tính cách thẳng thắn đó mà trong khoảng thời gian tháng 5/2020, Hà Linh đã nhận phản ứng gay gắt khi bóc phốt mặt nạ gạo – nhãn hàng của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Với nhận xét chân thực về hình dáng (mặt nạ không che phủ được hết mặt, chất liệu giống như thạch nên khá trơn trượt, rất khó đắp), thành phần của mặt nạ thì nồng mùi hương liệu chứ không tinh khiết như quảng cáo… Vì vậy những bạn có làn da dầu nên cân nhắc sử dụng vì rất dễ nổi mụn..
Từ khi đăng tải video review, Hà Linh liền nhận được hàng loạt chửi bới, bắt gỡ video, đe dọa đánh sập tài khoản Facebook và fanpage đến từ các đại lý, chi nhánh phân phối của M. O. I. cũng như fan của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sau đó trang Facebook cá nhân của Hà Linh bị khóa và Fanpage biến mất vào tối ngày 17/5, cộng đồng người hâm mộ vlogger Hà Linh đã rất hoang mang lo lắng. Nhưng chỉ sau 2 ngày, Hà Linh đã đăng tải video trấn an người hâm mộ.
Hà Linh luôn khẳng định “Mình sống như một đóa hoa, lấy drama làm ánh mặt trời”. vì vậy cô sẵn sàng xây dựng fanpage lại từ đầu nếu không thể lấy lại được.
Và đến hiện tại, fanpage của Hà Linh đã thu hút gần 250 nghìn lượt theo dõi, và trang cá nhân của cô cũng thu hút gần 40 nghìn lượt – một con số rất ấn tượng.
Võ Thị Hà Linh sinh ra tại Tỉnh Nghệ An, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Cô sinh thuộc cung Thần Nông, cầm tinh con (giáp) ngựa (Canh Ngọ 1990). Võ Thị Hà Linh xếp hạng nổi tiếng thứ 210 trên thế giới và thứ 5 trong danh sách Youtuber nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam năm 1990 vào khoảng 66,02 triệu ngườ
Tên thật Võ Thị Hà Linh Tên thường gọi Võ Hà Linh Ngày sinh 12/11/1990 Quê quán Nghệ An Nơi sống Hà Nội Tình trạng hôn nhân Đơn thân Chiều cao 1m62 Cân nặng 50 kg Email [email protected] Số điện thoại 0986 903 201 Facebook https://www.facebook.com/vohalinh.bee YouTube https://www.youyube.com/c/HaLinhOfficial TikTok https://www.tiktok.com/@halinhofficial Instagram https://www.instagram.com/vth.linh/
Võ Hà Linh và con đường trở thành YouTuber
Võ Hà Linh sinh năm 1990 tại thành phố Vinh, hiện nay cô nàng là một YouTuber được nhiều cư dân mạng chú ý. Các sản phẩm được Hà Linh review hầu như đều quen thuộc với nhiều người dùng, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng đến son môi, dầu gội,…
Được biết, Võ Hà Linh từng có tuổi thơ khá vất vả khi bố mất sớm, mẹ cô phải tần tảo nuôi 2 chị em ăn học. Đến bây giờ mẹ và chị gái cô vẫn ở trong căn nhà cấp 4, đến mùa mưa lũ nước lại ngập nửa nhà, Hà Linh từng chia sẻ cô luôn mong muốn có thể sửa lại nhà để mẹ có cuộc sống tốt hơn.
Ngày còn đi học, Hà Linh thuộc diện các học sinh có học thành tích học tập tốt, cô đã thi đỗ trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành thiết kế nội thất với số điểm cao. Có lẽ chính nhờ có con mắt thẩm mỹ cùng khả năng nói và tư duy sắc bén đã đưa Hà Linh đến với nghề YouTuber.
Quá khứ đầy biến động của Võ Hạ Linh trước khi trở thành YouTuber
Nhưng ít ai biết rằng trước khi đến với ngành nghề công nghệ này, Võ Hà Linh từng là một nhân viên bán bảo hiểm với mức lương ít ỏi, thậm chí cô còn từng bán hàng và bị thua lỗ hơn 40 triệu đồng. Khi chuyển qua nghề YouTube, 9x chia sẻ nó như một cái “duyên”, hồi ấy nhờ sở hữu gương mặt ưa nhìn, cùng lối nói chuyện tự nhiên cô nhận được lời mời hợp tác của người anh quen biết để thử sức với công việc YouTube.
Ngày đầu Hà Linh hoạt động cùng với một anh quản lý và phụ giúp các công việc như lên kịch bản, quay, dựng,… Sau này do công việc cá nhân, anh quản lý không còn tiếp tục công việc được nữa, từ đó Hà Linh phải tự làm tất cả mọi thứ mà không có ai hỗ trợ.
Khi mới bắt đầu những video đăng tải đều không nhận được nhiều lượt xem, điều này khiến cô nàng bắt đầu nản nhưng may mắn dần dần nhờ khả năng cùng nét duyên dáng của mình mà các video cũng dần dần nhận được nhiều lượt xem hơn. Chỉ sau 1 năm, từ con số 0, Hà Linh đã có một lượng người xem “khủng” và từ đó cô cũng được nhiều hãng mỹ phẩm đề nghị hợp tác chung.
Trong vô vàn các YouTuber trên mạng xã hội thì điều khiến các sản phẩm của Hà Linh được đặc biệt chú ý chính là nhờ sự chia sẻ chân thật, thẳng thắn phân biệt rõ ràng ưu, nhược điểm đến cho người dùng. Sản phẩm nào thực sự tốt cô không ngần ngại khen ngợi, còn đối với sản phẩm không phù hợp với bản thân, Hà Linh cũng không ngần ngại nói ra.Hà Linh tại một sự kiện.
Võ Hà Linh bị không ít người “lên án” vì cách review của mình
Cũng chính nhờ sự review “người thật, việc thật” mà nhiều người còn gọi cô với biệt danh là khắc tinh của hội hội review “lố” trên mạng xã hội. Thậm chí, đối với những beauty blogger, reviewer có chút tiếng tăm nhưng giới thiệu sản phẩm chưa đúng, Hà Linh cũng không ngại va chạm mà chỉ ra điều đó.
Song cũng vì thế mà nó trở thành một mặt trái trong sự nghiệp của nữ YouTuber. Linh từng chia sẻ với báo chí rằng mình không ít lần bị chơi xấu từ đối thủ và các nhãn hàng, thậm chí các kênh trên mạng xã hội của 9x bị đánh sập.
Thế nhưng dù vậy Hà Linh vẫn tin tưởng và vững bước trên con đường, mục tiêu mình đã chọn. Và có thể nói việc bất chấp mạo hiểm nhận xét chân thực sản phẩm chính là một điểm cộng lớn về độ uy tín của cô nàng trong mắt công chúng như hiện nay.
Loạt “phốt” review sản phẩm khiến hội reviewer mỹ phẩm dè chừng
Võ Hà Linh bóc mẽ sản phẩm mặt nạ M.O.I – nhãn hàng của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Tháng 5 năm 2020, nữ KOLs Võ Hà Linh đã có clip bóc mẽ sản phẩm mặt nạ của M.O.I – nhãn hàng của nữ ca sĩ đại gia Hồ Ngọc Hà không có công dụng như kỳ vọng và form mặt nạ khó đắp. Trong clip, Hà Linh cho rằng sản phẩm này không xứng đáng với giá tiền phải bỏ qua mua.
Sau ít giờ video đăng tải, nhiều fan hâm mộ Hồ Ngọc Hà đã vào các tài khoản mạng xã hội để “tấn công” Hà Linh bằng những lời lẽ lúc xúc phạm nặng nề và cho rằng cô nàng cố tình làm màu, cố tình tạo drama để nổi tiếng.
Tuy nhiên, cũng không ít người bên vực Hà Linh, do họ từng sử dụng qua sản phẩm mặt nạ Gạo này và cũng có cảm nhận giống nữ YouTuber rằng mặt nạ này không thật sự nhiều công dụng như mong đợi. Sự tranh cãi mãnh liệu này đã từng là đề tài rất hot trong thời gian đó.
Drama giữa Võ Hà Linh và Call Me Duy
Drama giữa hot TikToker Võ Hà Linh và Call Me Duy bắt đầu khi anh chàng Beauty Blogger quay một video reaction các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Anh đã reaction một video của Võ Hà Linh, trong đó Hà Linh review một sản phẩm mặt nạ và cô nàng cho rằng sản phẩm gây ngứa. Khi xem video, Call Me Duy cho răng Hà Linh xàm xí và khẳng định mặt nạ này không thể gây ngứa.
Sau đó, nữ YouTuber liền phản pháo bằng những ngôn từ đanh thép và thuyết phục: “Bản thân là một beauty blogger mà em phán HYDROGEN PEROXIDE là chất chống oxy hoá, không gây kích ứng da?” Và sự thật là Hà Linh được cộng đồng mạng mạnh mẽ tán thành.
Võ Hà Linh bị bóc giá nhận quảng cáo 100 triệu/clip?
Vì độ hot không thể ngừng của mình, Võ Hà Linh cũng bị nhiều TikToker bóc mẽ. Trong số đó, có một TikToker đã lên tiếng tốt giá booking review một sản phẩm trên kênh YouTube của Hà Linh là khoảng 100 triệu/clip.
Vấn đề này thu hút người xem do đây được xem là giá booking cao nhất trên thị trường review sản phẩm hiện nay.
Ngay lập tức, hot TikToker Võ Hà Linh đã quay video phản bác rằng hãy show ra bằng chứng ai booking cô với giá 100 triệu để chứng minh. Điều này đã làm nam TikToker đó không thể nói lại điều gì. Cuộc chiến đánh tạm dừng tại đó và đương nhiên phần thắng thuộc về nữ hot TikToker xinh đẹp Hà Linh.
Review The Ordinary nhưng lại gắn link sản phẩm FAKE
Tháng 6 năm 2021, đối với những tín đồ của The Ordinary và những người chuộng mua mỹ phẩm trên Shoppe đã có phen hot rần rần về vụ lùm xùm hàng The Ordinary fake khi sản phẩm là bản Hàn nhưng trên bao bì khi xé ra ở mép bao bì giấy lại có chữ tiếng Việt “Hộp 3.4 x 3.4 x 11.5cm”.
Tuy nhiên trước đó, có một bạn fan đã mua Serum The Ordinary theo link của Hà Linh dẫn trong YouTube và đã mua trúng hàng fake. Sau khi nhận được tin tức, Hà Linh đã có yêu cầu Shoppe hoàn tiền lại cho khách hàng.
Võ Hà Linh bóc phốt Trang Nemo bán hàng kém chất lượng
Gần đây nhất, Beauty Blogger Hà Linh đã đăng tải video bóc phốt Trang Nemo bán hàng kém chất lượng, không tem nhãn, nhiều tác dụng phụ cho người dùng.
Cụ thể sản phẩm Peel Nách của Trang Nemo, tuy được quảng cáo là trị thâm nách nhưng càng dùng càng thâm hơn, trong clip cô nàng còn “hi sinh” nách của mình để mang đến cho mọi người cảm nhận chân thật nhất..
Youtuber Võ Hà Linh cà khịa Đạt Villa hậu chia tay: “Ai rãnh mà diễn”
Những ngày vừa qua Võ Hà Linh lại một lần nữa gây xôn xao với pha cà khịa Đạt Villa khiến nhiều netizen hứng thú. “Chiến thần review” lên tiếng về thực trạng giới trẻ “diễn” sau chia tay và cái tên được chú ý nhiều nhất không ai khác là Đạt Villa. Chưa từng xích mích nhưng có vẻ quan điểm của youtuber này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.
Mối tình 7 tháng yêu xa vượt hơn 5000km của cặp đôi Đạt Villa và Vidhia được nhiều người ủng hộ và tốn không ít giấy mực của báo mạng. Các màn phát “cẩu lương” ngọt ngào đã cặp đôi đã dừng lại sau lần xác nhận mới đây trên livestream của Đạt Villa. Đạt đã lên tiếng chính thức “đường ai nấy đi” vì lý do khác biệt về tôn giáo nên không thể níu kéo.
Mặc dù đã chia tay với bạn gái người Indonesia nhưng anh thừa nhận vẫn còn nặng tình. Mới đây, trên MXH xuất hiện một video được cho là bạn của TikToker đăng lên, trong clip này “diễn” Đạt Villa tiều tụy, suy sụp, uống rượu say xỉn hậu chia tay. Thế nhưng khác với sự đồng cảm đáng có thì không ít netizen đã nhận ra sự “giả trân” trên khuôn mặt tóc tai gọn gàng, dặm phấn trắng tin của anh chàng này. Đa phần đều cho rằng anh diễn hơi lố, cố tình mượn tình cảm để câu dẫn sự thương hại.
Mới đây, TikToker Võ Hà Linh bất ngờ chia sẻ quan điểm cực gắt về thực trạng giới trẻ “diễn sâu” sau chia tay, đây không phải là lần đầu chị bày tỏ quan điểm thẳng thắn như vậy. Theo Hà Linh, mỗi người có cách thể hiện khác nhau, nhưng không phải lên mạng diễn tả nỗi buồn theo kịch bản hết sức giả trân như vậy. Mặc dù chưa từng có xích mích với Đạt Villa nhưng đoạn clip này xuất hiện vào thời điểm khá nhạy cảm khiến netizen ngầm hiểu rằng Youtuber Võ Hà Linh đang mỉa mai Tiktoker sinh năm 1994.
“Mọi người có công nhận với mình không, khi người ta yêu nhau chân thành và chia tay nhau thì người ta buồn. Ai rảnh, ai rảnh lên mạng để mà diễn lại cái nỗi buồn ấy. Diễn ở đây nghĩa là gì, diễn ở đây là diễn theo kịch bản. Có người chạy theo kịch bản và mình diễn lại nỗi buồn của mình. Mỗi người có 1 cách thể hiện khác nhau khi buồn trong chuyện tình cảm, có người sẽ im lặng, có người sẽ khóc và có thể cười. Nhưng nếu như các bạn nói yêu chân thành, mà có thể lên mạng, quay lại cái cảnh mình buồn đau một cách sượng trân thì mọi người nên xem lại tình cảm ấy thật sự chân thành hay không. Minh nói ở đây, ai mất lòng thì cũng kệ” – Hà Linh gay gắt nói
Câu chuyện này chưa biết có tiếp tục tiếp diễn không nhưng là bài học cho nhiều bạn trẻ biết cách sự dụng MXH hợp lý và đúng thời điểm hơn.
Beauty blogger Võ Hà Linh đại chiến với chè Chang Hi
Vào những ngày vừa qua cộng đồng mạng không ngừng hóng hớt đại chiến giữa các hot tiktoker với chủ quán chè Chang Hi. Drama này vẫn chưa có đấu hiệu dừng lại, “chiến thần review” Võ Hà Linh cũng nhanh chóng “nhập cuộc” ngay sau đó. Bởi cô cũng từng trải nghiệm tại quán chè và bảy tỏ sự thất vọng về giá cả và chất lượng chè tại đây. Cô cho rằng quán chè Chang Hi có giá quá cao nhưng chỉ toàn là thạch
Sau vụ lùm xùm của tài khoản TikToker Cô Gái Có Râu thì chiến thần Võ Hà Linh đứng ngồi không yên mà lên tiếng không đồng tình về việc bảo thủ và khinh thường khách hàng của Trần Hiền – chủ quán chè Chang Hi.
Hà Linh “khẩu chiến” với shop Việt Nhật
Thời gian gần đây, Hà Linh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực. Tuy nhiên, một bộ phận cho rằng sản phẩm Tây Bắc mà cô đang review có phần quá tâng bốc. Nghi ngờ nhận tiền để đ.ánh bóng thương hiệu. Điều này được cho là trái ngược với tuyên bố của Youtuber Hà Linh trước đó.
Mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn khi tài khoản Tiktoker của shop Xuân Việt Nhật ẩn ý Hà Linh đã bị thương hiệu trên “thao túng”, quảng cáo không đúng sự thật. Được biết, nhân vật đang có hiềm khích với Hà Linh cũng là tên tuổi không phải dạng vừa. Người này đang sinh sống và kinh doanh tại xứ sở hoa anh đào. Trên MXH, Xuân Việt Nhật có lượng theo dõi khủng vì tính cách thẳng thắn, bán hàng giá rẻ cho dân lao động, sinh viên.
Ban đầu, shop Xuân Việt Nhật chỉ bóng gió gọi tắt Hà Linh bằng H.L và cho rằng việc quảng cáo sản phẩm là hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, cô không đồng tình việc H.L nhận booking rồi đưa sản phẩm đó lên tận mây xanh khiến người tiêu dùng lầm tưởng. Vừa tốn tiền nhưng chỉ nhận về sự thất vọng: “Cái thịt của bạn đó mình không bàn luận nó ngon hay không. Nhưng cái nào ra cái đấy, nếu mình nói làm bằng cái tâm thì nó phải cái tâm thật. Cái video và phần trăm người nhìn sờ sờ ra đó toàn là quảng cáo mà kêu là bằng cái tâm. Cái tâm được tính bằng tiền quảng cáo à. Cứ nghe chị review chân thật bằng cái tâm. Nghe thấy ngứa ruột nên tôi vào bình luận thôi. Biết là thần tượng của rất nhiều người nhưng đã sợ thì không nói, đã nói thì không sợ”
Sau phát ngôn này, Hà Linh trực tiếp gắn thẻ shop Xuân Việt Nhật và đưa ra lời đáp trả cực căng. “Chiến thần” review tuyên bố, nếu như đối phương tìm ra bằng chứng mình nhận tiền quảng cáo sẽ đền ngay 10 tỷ. Ngược lại phải đền 2 tỷ nếu như tất cả chỉ là ngụy biện: “Em nói để c Xuân Shop Việt Nhật biết này. Em im lặng để em đợi c đưa ra bằng chứng chứ không phải là em sợ gì chị đâu. Còn chị đừng nghĩ ở bên Nhật muốn nói gì là nói. Chị làm việc giúp đời gì em không biết nhưng nói phải có căn cứ: làm việc từ tâm thì chính cái mồm nói ra phải chuẩn. Em đợi chị nhé chị: Nếu chị có bằng chứng em đưa chị 10 tỉ, nhưng nếu chị không có bằng chứng mà chị nói mồm cho vui em chỉ xin chị 2 tỉ thôi. Đang làm ăn buôn bán. n ổn định đừng để sóng gió chị nha”.
Đáp trả lại lời thách thức của Hà Linh, shop Xuân Việt Nhật nói. Nghề của mình và Hà Linh không giống nhau, riêng khoản ăn nói không thể nào sánh bằng đàn em, vì vậy không cớ gì để tham gia PK cả.
“Hôm nay tôi lại được chiến thần nhắc tên cơ à. Nhưng tôi nhắc đến bạn Hà Linh bao giờ đấy, bạn có tật giật mình à. Tôi đâu phải là một người nhiều tiền, ăn không nói có, rồi cả ekip hùng hậu để có tiền cho bạn 2 tỉ. Tôi có đồng nào tôi san sẻ hết cho người lao động bên Nhật rồi, hết vốn rồi. Với lại tôi không muốn nhận của bạn 10 tỉ đâu. Không làm gì cho ai, không quảng cáo mà ăn không 10 tỉ nó khó khăn lắm. Bạn nghĩ mình bạn có tiền à. Em không phải là mẹ thiên hạ, không phải bố thiên nhiên nên không có quyền gì để thích ép ai thì ép cả. Em có biết tại sao cái nghề review bên Nhật không có 1 Tiktoker nào nổi tiếng nào làm không. Vì ở đây không phải em thích bước chân vào cửa hàng nhà ai em bước, em thích đăng biển hiệu người ta lên là được đâu. Em phải hỏi ý kiến người ta trước đã. Chính vì thế ở đây cái nghề review nó không phát triển. Không hiểu tại sao ở Việt Nam lại có nghề review, mình cảm nhận ăn chua lại ép người ta ăn ngọt là không ngon
Giải thích về lý do không nói chuyện trực tiếp với Hà Linh, shop Xuân Việt Nhật cho hay, tất cả đã thể hiện thông qua video review của cô, đường link sản phẩm đính kèm và cảm nhận của người mua hàng. Nếu như nắm trong tay hợp đồng thì cô đã bóc phốt không đợi ẩn ý như vậy.
“Tôi nhắc tên bạn bao giờ chưa mà đưa hẳn ảnh của tôi lên. Có phải ở Việt Nam có 3 triệu người follow nên không coi ai ra gì. Có phải chưa ai nói thẳng sự thật với bạn đúng không. Nếu mà có bằng chứng tôi đã nhắc thẳng tên Hà Linh chứ không phải bóng gió, đây là mình chỉ thấy 1 video ngứa tai nên mình bình luận. Sao bao người bình luận bạn không nói, người ta bảo thịt trâu chán đấy sao không nói”.
********************
Đăng bởi: Trường THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Tổng hợp