Lập dàn ý Nghị luận về trang phục và văn hóa lớp 8 với 17 mẫu hay nhất do thầy cô trường THPT Ngô Thì Nhậm biên soạn sẽ giúp các em học sinh biết cách triển khai các ý một cách đầy đủ và không bị thiếu ý. Hãy tham khảo thật kỹ để hoàn thành tốt bài tập làm văn của mình các em nhé. Đề bài: Lập dàn ý Nghị luận về trang phục và văn hóa Các em nên tham khảo bài viết: Viết đoạn văn về trang phục và văn hóa lớp 8 Lập dàn ý Nghị ... Xem chi tiết
Lớp 8
Nghị luận xã hội chủ đề Nói không với những tệ nạn xã hội
Đề bài: Nghị luận xã hội chủ đề Nói không với những tệ nạn xã hội Nghị luận xã hội chủ đề Nói không với những tệ nạn xã hội Bạn đang xem: Nghị luận xã hội chủ đề Nói không với những tệ nạn xã hội I. Dàn ý nghị luận xã hội chủ đề Nói không với những tệ nạn xã hội (Chuẩn) Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận: Giới thiệu về chủ đề “Nói không với những tệ nạn xã hội”: 2. Thân bài - Tệ nạn xã hội là gì?-> Tệ nạn xã hội là một tổ ... Xem chi tiết
Các dạng toán về Phân thức Đại số và bài tập vận dụng – Toán lớp 8
Các dạng toán về Phân thức Đại số và bài tập vận dụng. Phân thức Đại số cũng có nhiều dạng toán như rút gọn phân thức, tính giá trị của phân thức, chứng minh đẳng thức, chứng minh phân thức là tối giản, điều kiện để phân thức có nghĩa,… Bài viết này sẽ hệ thống lại các dạng toán về Phân thức Đại số cùng phương pháp giải các dạng toán này. Đồng thời với mỗi dạng toán sẽ có ví dụ và bài tập có lời giải để các em dễ dàng ghi nhớ, ... Xem chi tiết
Soạn bài Nước Đại Việt ta – trích – Soạn văn 8
NƯỚC ĐẠI VIỆT TA (Trích Bình Ngô đại cáo Nguyễn Trãi) Bạn đang xem: Soạn bài Nước Đại Việt ta - trích - Soạn văn 8 I. TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Tác giả Nguyễn Trãi (1380-1442), hiệu là Ức Trai, con của Nguyễn Phi Khanh, quê gốc ở xã Chi Ngại, huyện Chí Linh, Hải Dương, sau dời đến làng Nhị Khê, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây. Ông tham gia khởi nghĩa Lam Sơn với vai trò rất lớn bên cạnh Lê Lợi. Nguyễn Trãi trở thành nhân vật lịch ... Xem chi tiết
Dàn ý phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc
Dàn ý Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao I. Dàn ý Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao (Chuẩn) 1. Mở bài Bạn đang xem: Dàn ý phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc Giới thiệu chung về nhà văn Nam Cao, quan điểm sáng tác của tác giả, đặc biệt là tinh thần nhân đạo trong những tác phẩm của ôn và tác phẩm lão Hạc. 2. Thân bài - Sự đồng cảm của tác giả đối ... Xem chi tiết
Phân tích nhân vật chị Dậu trong đoạn trích Tức nước vỡ bờ
Đề bài: Phân tích nhân vật chị Dậu trong đoạn trích Tức nước vỡ bờ của Ngô Tất Tố. Phân tích nhân vật chị Dậu trong đoạn trích Tức nước vỡ bờ Bạn đang xem: Phân tích nhân vật chị Dậu trong đoạn trích Tức nước vỡ bờ I. Dàn ý Phân tích nhân vật chị Dậu trong đoạn trích Tức nước vỡ bờ (Chuẩn) 1. Mở bài Chị Dậu qua đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” trong tác phẩm ” Tắt đèn” của Ngô Tất Tố là một hình tượng tiêu biểu cho sức sống, sức ... Xem chi tiết
Dàn ý thuyết minh về cây ngô
Mẫu dàn ý thuyết minh về cây ngô 1. Dàn ý Thuyết minh về cây ngôi 1. Mở bài Bạn đang xem: Dàn ý thuyết minh về cây ngô Giới thiệu về cây ngôi 2. Thân bài - Nguồn gốc:+ Xuất hiện cách đây khoảng 60.000 năm tại Trung Mĩ+ Ngô xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng thế kỉ XVI - Đặc điểm của cây ngô/ bắp ngô:+ Thân cây ngô có hình trụ nhỏ, thẳng, có nhiều đốt+ Lá ngô to dài hình mũi mác+ Rễ ngô thuộc loại rễ chùm, tròn nhỏ nhưng không ... Xem chi tiết
Phân tích hình ảnh Người đi đường trong bài thơ Đi đường
Đề bài: Phân tích hình ảnh Người đi đường trong bài thơ Đi đường Phân tích hình ảnh Người đi đường trong bài thơ Đi đường Bạn đang xem: Phân tích hình ảnh Người đi đường trong bài thơ Đi đường I. Dàn ý Phân tích hình ảnh Người đi đường trong bài thơ Đi đường (Chuẩn) 1. Mở bài: - Giới thiệu về Hồ Chí Minh và bài thơ Đi đường 2. Thân bài: a. Nội dung:- Từ việc đi đường gợi ra chân lý: vượt gian lao sẽ đi tới thắng lợi. b. Phân ... Xem chi tiết
CH4 + Cl2 → CH3Cl + HCl
CH4 tác dụng với Cl2 CH4 + Cl2 → CH3Cl + HCl được THPT Ngô Thì Nhậm biên soạn là phương trình phản ứng hóa học khi cho metan tác dụng với Clo, ở điều kiện ánh sáng tỉ lệ 1:1 chúng ta thu được metyl clorua. Mời các bạn tham khảo phương trình chi tiết dưới đây. 1. Phương trình phản ứng giữa CH4 và Cl2 CH4 + Cl2 CH3Cl + HCl 2. Điều kiện phản ứng xảy ra Điều kiện: ánh sáng Bạn đang xem: CH4 + Cl2 → CH3Cl + HCl 3. Cách thực hiện ... Xem chi tiết
C6H12O6 + Cu(OH)2 → (C6H11O6)2Cu + H2O
C6H12O6 + Cu(OH)2 → (C6H11O6)2Cu + H2O được THPT Ngô Thì Nhậm biên soạn gửi tới bạn đọc là phương trình phản ứng giữa glucozo và Cu(OH)2, sau phản ứng thu được dung dịch màu xanh lam. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết dưới đây. 1. Phương trình Glucozo tác dụng với Cu(OH)2 2. Điều kiện Glucozo tác dụng với Cu(OH)2 Nhiệt độ thường Chú ý: Trong mồi trường kiềm, Cu(OH)2 oxi hóa glucozo tạo thành muối natri gluconat, đồng (I) ... Xem chi tiết