Với những người làm marketing, hay những lĩnh vực liên quan đến truyền thông, PR thì chắc hẳn có vô số từ ngữ chuyên ngành quen thuộc, chẳng hạn như từ Agency. Từ ngữ này xuất hiện chỉ ở một vài lĩnh vực đặc thù nên nhiều người khi nghe tới, hoặc đọc trong tạp chí, sách báo sẽ không biết nghĩa của Agency. Agency được dùng với nhiều nghĩa khác nhau, ở những trường hợp riêng biệt. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu Agency nghĩa là gì.
Định nghĩa Agency
Agency khi được dịch theo từ điển tiếng Anh thì được hiểu theo nhiều nghĩa gồm tổ chức, cơ quan của chính phủ hoặc sử dụng như một cụm danh động từ trong câu tiếng Anh nhưng ít được sử dụng.
Agency ngày nay được sử dụng với nghĩa phổ biến, nhiều hơn đó là một tổ chức hay công ty cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của một công ty hoặc tổ chức khác. Bạn thường hay nghe agency đi với những từ khác như đơn vị agency quảng cáo, agency tổ chức sự kiện,… Đa số agency được dùng cho những đơn vị làm quảng cáo, truyền thông, PR hay nhận làm quảng cáo Google, Facebook,…
Bạn đang xem: Agency là gì?
Trong một công ty agency thì có rất nhiều vị trí công việc khác nhau:
- Copywriter: Chịu trách nhiệm viết nội dung quảng cáo, slogan,…
- Designer: Thiết kế và sáng tạo những sản phẩm để in, xuất bản… dựa trên những nội dung, ý tưởng của Copywriter.
- Film Director: Đạo diễn phim, người chỉ đạo quay quảng cáo.
- Photographer: Thực hiện các bức ảnh sau đó chuyển sang cho bộ phận để xử lý hình ảnh.
- Media Planners: Chịu trách nhiệm lập kế hoạch truyền thông.
- Media Buyers/ Booking: Chịu trách nhiệm liên hệ với đơn vị quảng cáo như báo đài, truyền hình,..
- Account Executive (Junior): Nhận yêu cầu từ khách hàng.
- Account Manager: Quản lý bộ phận Account trong công ty, chịu trách nhiệm đàm phán với khách hàng.
Xem thêm:
Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Tổng hợp