Thủ tục chuyển trường Tiểu học là gì? Hồ sơ chuyển trường Tiểu học bao gồm những gì? Là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh quan tâm khi có con em muốn chuyển trường. Vì vậy hãy cùng THPT Ngô Thì Nhậm theo dõi bài viết dưới đây để năm được toàn bộ các thủ tục, trình tự thực hiện nhé.
Thủ tục chuyển trường Tiểu học mới nhất hiện nay được thực hiện theo điều 36 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 04/09/2020. Việc chuyển trường học thường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Đối với các trường hợp ngoại lệ, thẩm quyền quyết định thuộc về Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đến. Vậy dưới đây là thủ tục và hồ sơ chuyển trường Tiểu học mới nhất, mời các bạn cùng theo dõi nhé.
1. Hồ sơ chuyển trường Tiểu học
Trường có học sinh chuyển đi hướng dẫn việc hoàn thiện và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trường nhận học sinh chuyển đến tiếp nhận và quản lý hồ sơ. Hồ sơ gồm có
Bạn đang xem: Thủ tục chuyển trường Tiểu học
- Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT).
- Học bạ.
- Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình (theo mẫu tại Phụ lục III kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT), bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định.
- Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).
2. Thủ tục chuyển trường cho học sinh tiểu học trong nước
Căn cứ Điều 36 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, trình tự thủ tục chuyển trường được thực hiện như sau:
Bước 1: Nộp đơn xin chuyển trường cho trường nơi chuyển đến
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp Đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).
Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.
Bước 2: Gửi đơn xin chuyển trường cho trường nơi chuyển đi
Khi có ý kiến đồng ý tiếp nhận của nơi chuyển đến, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh gửi đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đi.
Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đi có trách nhiệm trả hồ sơ cho học sinh.
Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ chuyển trường bao gồm:
– Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh;
– Học bạ;
– Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình (theo mẫu tại Phụ lục III Thông tư 28), bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định;
– Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).
Trường có học sinh chuyển đi hướng dẫn việc hoàn thiện và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trường nhận học sinh chuyển đến tiếp nhận và quản lý hồ sơ.
Bước 4: Nộp hồ sơ cho nhà trường nơi chuyển đến.
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh là người nộp hồ sơ.
Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến tổ chức trao đổi, khảo sát, tư vấn và tiếp nhận xếp học sinh vào lớp.
3. Thủ tục chuyển trường cho học sinh tiểu học từ nước ngoài về
Đối với học sinh trong độ tuổi học tiểu học từ nước ngoài về nước học tập, phụ huynh thực hiện thủ tục chuyển trường theo quy định tại khoản 3 Điều 36 Điều lệ trường tiểu học. Cụ thể:
– Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp Đơn xin chuyển trường cho học sinh tiểu học về từ nước ngoài với nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).
– Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.
– Trong trường hợp đồng ý tiếp nhận học sinh, trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức khảo sát trình độ của học sinh, xếp vào lớp phù hợp, tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh theo quy định.
Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Hướng dẫn giáo viên