Đề bài: Chứng minh câu tục ngữ Học ăn, học nói, học gói, học mở Bạn đang xem: Chứng minh câu tục ngữ Học ăn, học nói, học gói, học mở Phần 1: Dàn ý chứng minh câu tục ngữ Học ăn, học nói, học gói, học mở Phần 2: Bài văn mẫu Chứng minh câu tục ngữ Học ăn, học nói, học gói, học mở Bài làm: Con người từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, và thậm chí sau này nữa, thì việc học tập, tiếp thu tri thức là việc không bao giờ ngừng ... Xem chi tiết
Lớp 7
Dàn ý phân tích giá trị biểu cảm của 2 câu thơ trong bài Qua Đèo Ngang:
Dàn ý phân tích giá trị biểu cảm của 2 câu thơ trong bài Qua Đèo Ngang I. Dàn ý phân tích giá trị biểu cảm của 2 câu thơ trong bài Qua Đèo Ngang (Chuẩn) 1. Mở bài Bạn đang xem: Dàn ý phân tích giá trị biểu cảm của 2 câu thơ trong bài Qua Đèo Ngang: Giới thiệu tác giả, tác phẩm, nêu sơ lược yêu cầu của đề bài. 2. Thân bài - Cảnh Đèo Ngang hiện lên hoang sơ, heo hút, hùng vĩ nhưng con người thì thưa thớt, ít ỏi ” chợ mấy nhà”, ... Xem chi tiết
Cảm nghĩ của em về con người của Nguyễn Trãi qua Côn Sơn ca
Đề bài: Cảm nghĩ của em về con người của Nguyễn Trãi qua Côn Sơn ca Cảm nghĩ của em về con người của Nguyễn Trãi qua Côn Sơn ca Bạn đang xem: Cảm nghĩ của em về con người của Nguyễn Trãi qua Côn Sơn ca I. Dàn ý Cảm nghĩ của em về con người của Nguyễn Trãi qua Côn Sơn ca (Chuẩn) 1. Mở bài - Giới thiệu khái quát về tác giả Nguyễn Trãi (những đặc điểm chính về cuộc đời, con người, sự nghiệp sáng tác,…)- Giới thiệu khái quát về ... Xem chi tiết
Dàn ý phân tích những bài học được rút ra từ văn bản Mẹ tôi
Dàn ý phân tích những bài học được rút ra từ văn bản Mẹ tôi I. Dàn ý phân tích những bài học được rút ra từ văn bản Mẹ tôi (Chuẩn) 1. Mở bài Bạn đang xem: Dàn ý phân tích những bài học được rút ra từ văn bản Mẹ tôi - Giới thiệu về tác giả Ét-môn-đô đơ A-mi-xi và văn bản Mẹ tôi (trích Những tấm lòng cao cả)- Nêu vấn đề: Văn bản đã giúp cho mỗi chúng ta nhận ra những bài học về giá trị sống sâu sắc. 2. Thân bài - Khái quát nội ... Xem chi tiết
Dàn ý Chứng minh rằng bảo vệ rừng bảo vệ cuộc sống của chúng ta
Dàn ý Chứng minh rằng bảo vệ rừng bảo vệ cuộc sống của chúng ta I. Dàn ý Chứng minh rằng bảo vệ rừng bảo vệ cuộc sống của chúng ta, mẫu 1 (Chuẩn) 1. Mở bài Bạn đang xem: Dàn ý Chứng minh rằng bảo vệ rừng bảo vệ cuộc sống của chúng ta Giới thiệu về vấn đề cần chứng minh: Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. 2. Thân bài a. Rừng là gì?- Rừng là tập hợp các loài sinh vật sinh sống trong một diện tích lớn, trong đó cây cối ... Xem chi tiết
Suy nghĩ về tình cảm gia đình qua bài Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp bê
Đề bài: Suy nghĩ về tình cảm gia đình qua bài Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp bê Suy nghĩ về tình cảm gia đình qua bài Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp bê Bạn đang xem: Suy nghĩ về tình cảm gia đình qua bài Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp bê I. Dàn ý Suy nghĩ về tình cảm gia đình qua bài Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp ... Xem chi tiết
Phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên (10 Mẫu)
10 Bài văn mẫu Phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên do các THPT Ngô Thì Nhậm biên soạn và tổng hợp sẽ giúp các em cảm nhận rõ hơn về nhân vật người thầy có tấm lòng thật cao đẹp. Đề bài: Phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên Phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên Dàn Ý Phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy-sen viết bài văn phân tích đặc điểm ... Xem chi tiết
Phát biểu cảm nghĩ bài Ca Huế trên sông Hương
Đề bài: Phát biểu cảm nghĩ bài Ca Huế trên sông Hương Bạn đang xem: Phát biểu cảm nghĩ bài Ca Huế trên sông Hương Phát biểu cảm nghĩ bài Ca Huế trên sông Hương I. Dàn ý Phát biểu cảm nghĩ bài Ca Huế trên sông Hương 1. Mở bài - Giới thiệu về ca Huế và tác phẩm Ca Huế trên sông Hương. 2. Thân bài: a. Huế - cái nôi của dân ca:- Đưa ra nhận định rằng “xứ Huế vốn nổi tiếng với các điệu hò, hò khi đánh cá trên sông ngòi biển ... Xem chi tiết
Em hãy cho biết dân gian đã hiểu như thế nào về giá trị, ý nghĩa của lời nói trong cuộc sống
Đề bài: Dân gian có câu: “Lời nói gói vàng”, đồng thời lại có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua, Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Qua hai câu trên, em hãy cho biết dân gian đã hiểu như thế nào về giá trị, ý nghĩa của lời nói trong cuộc sống? Bạn đang xem: Em hãy cho biết dân gian đã hiểu như thế nào về giá trị, ý nghĩa của lời nói trong cuộc sống I. Dàn ý Em hãy cho biết dân gian đã hiểu như thế nào về giá trị, ý nghĩa của ... Xem chi tiết
Phân tích nhân vật Thị Kính trong vở chèo Quan Âm Thị Kính
Đề bài: Phân tích nhân vật Thị Kính trong vở chèo Quan Âm Thị Kính Phân tích nhân vật Thị Kính trong vở chèo Quan Âm Thị Kính Bạn đang xem: Phân tích nhân vật Thị Kính trong vở chèo Quan Âm Thị Kính I. Dàn ý Phân tích nhân vật Thị Kính trong vở chèo Quan Âm Thị Kính 1. Mở bài - Giới thiệu chung về thể loại chèo (khái niệm, đặc trưng cơ bản của thể loại,…)- Giới thiệu khái quát về vở chèo “Quan m Thị Kính” và trích đoạn “Nỗi ... Xem chi tiết