Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa
Bạn đang xem: Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa
3 bài mẫu Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa
1. Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn Tả cây phượng
* Mẫu số 1 (Chuẩn):
Vậy là một mùa hè nữa lại về, hè mang theo ánh nắng chói chang, không gian xung quanh cũng bắt đầu náo nhiệt, rộn rã bởi tiếng ve. Khi học sinh chúng em còn đang bận rộn với bài vở thì không biết từ bao giờ, cây phượng vĩ giữa sân trường cũng đã nở hoa, những bông hoa đỏ thắm gợi bao cảm giác xuyến xao.
* Mẫu số 2:
Sân trường em trồng rất nhiều loại cây cho bóng mát. Chúng đứng thành hàng thẳng tắp, xòe tán rộng che bóng mát khắp cả sân trường. Nhưng có lẽ gốc cây thu hút lũ trẻ chúng tôi nhiều nhất vẫn là cây phượng già ở giữa sân trường.
* Mẫu số 3:
Cầm những con bướm ép màu huyết dụ, đẹp như những con bướm trong tranh vẽ mà chị Hương đưa cho, lật qua lật lại bỗng tôi reo lên: “A ! Em biết rồi ! Chị ép bằng những cánh phượng vĩ phải không?” Chị tôi cười nói: “Giỏi lắm! Em biết chị nhặt những cánh phượng này ở đâu không? Ngay trong sân trường em hôm đi đón em đấy! Cây phượng này do chính lớp chị trồng đấy. Nhặt những cánh phượng rơi mà lòng chị bồi hồi. Mới đó mà đã tám năm rồi!”. Cây phượng ở sân trường em có lai lịch như vậy đó.
———————HẾT BÀI 1———————-
Sau khi đã Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa các em có thể đi vào Viết tin về hoạt động của chi đội hay trường em rồi tóm tắt bằng hai câu hoặc tham khảo Viết một đoạn văn tả một loài hoa hoặc một thứ quả mà em yêu thích nhằm củng cố kiến thức của mình.
2. Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn Tả cây hoa mai
* Mẫu số 1 (Chuẩn):
“Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng. Chở tia nắng về trong ánh mùa sang” lời bài hát được phát trên loa phường gợi ra trong em bao cảm xúc xốn xang, mong chờ khi một mùa xuân mới lại về. Hòa cùng mùa xuân của đất trời, cây mai vàng trong vườn nhà em cũng đã bắt đầu nở rộ, những cánh hoa vàng rực của cây mai như gọi về mùa xuân cho khu vườn.
* Mẫu số 2:
Vườn kiểng nhà em có nhiều loại cây quý. Nào là thiên tuế, vạn tuế, bồ đề, nguyệt quế, trúc… loài nào cũng có. Nhưng mọi người đều khen cây mai có giá trị nhất. Hôm trước tết vài tháng, ba thuê người đào lên đặt vào chậu, để ngay trước sân nhà. Đó là cây mai nội em trồng đã hơn sáu, bảy mươi năm nay.
* Mẫu số 3:
Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như xuân năm Ất Dậu này. Hình như chúng đua nhau thi tài, khoe sắc, xem ai đón xuân đúng ngày, đúng tháng theo “dự kiến” của cô chủ. Vừa mới 26, 27 Tết, chúng đã rục rịch hé nở. Nào hồng, nào huệ, nào cúc, rồi lay ơn, thược được… loài nào cũng đẹp cũng thơm. Nhưng em thích nhất vẫn là cây mai vàng mà ông nội trồng cách nay hơn năm mươi năm được bố đưa vào chậu kiểng đặt ngay ở góc phải sân nhà.
3. Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn Tả cây dừa
* Mẫu số 1 (Chuẩn):
Vào mỗi dịp nghỉ hè, em đều cùng gia đình trở về quê thăm ông bà nội. Quê em gần biển, nơi có những bãi cát dài bất tận, dòng nước biển xanh trong, mát lành và hàng dừa cao vút, sai trĩu quả. Hàng dừa đung đưa theo làn gió như cánh tay dang rộng đón chào những người con trở về quê hương.
* Mẫu số 2:
Chiều chiều, em thường cùng bố mẹ đi dạo mát ở bờ biển. Ở đây có nhiều cảnh vật mà em thích. Còn gì thú vị bằng được ngồi dưới những gốc dừa nhìn ra biển cả, tận hưởng những làn gió từ đại dương thổi vào. Những cây dừa đã trở thành những người bạn thân thiết của em từ lúc nào cũng không biết nữa.
* Mẫu số 3:
Cứ mỗi lần về quê ngoại chơi, tôi lại thích đi dọc theo hàng dừa dạo mát. Vườn nhà ngoại tôi bát ngát dừa là dừa vì đây là xứ dừa, nhìn tới đâu cũng thấy dừa. Những trưa hè mà ngồi ở dưới gốc dừa, tận hưởng những cơn gió thoảng qua, nghe rừng dừa rung lên những bản nhạc không lời, lúc trầm, lúc bổng thì thật là thú vị.
———————HẾT———————
Trong chương trình học Tiếng Việt lớp 4 phần Kể lại câu chuyện Búp bê của ai bằng lời kể của búp bê là một nội dung quan trọng các em cần chú ý chuẩn bị trước.
Tìm hiểu chi tiết nội dung phần Hãy kể một câu chuyện mà em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em để học tốt môn Tiếng Việt lớp 4 hơn.
Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Giáo Dục