Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
Bạn đang xem: Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
4 bài mẫu Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
I. Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay, mẫu 1:
1. Mở bài:
Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hãy may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?
Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.
2. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)- Tả từng bộ phận:+ Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…+ Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không? v.v…+ Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?- Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?
3 Kết bài:
Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.
—————-HẾT BÀI 1———————
Chi tiết nội dung phần Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay đã được hướng dẫn để có sự chuẩn bị tốt cho bài làm văn này.
II. Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay, mẫu 2:
1. Mở bài
Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?
2. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)+ Áo màu gì?+ Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?+ Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?
– Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)+ Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?+ Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?+ Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?
3. Kết bài:
Tình cảm của em với chiếc áo.+ Em có thích hay không thích chiếc áo?+ Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?
3. Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay, mẫu 3:
1. Mở bài
Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là một chiếc áo sơ mi đã cũ, em đã mặc hơn một năm.
2. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)+ Áo màu xanh lơ+ Chất vải cốt tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.+ Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.
– Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)+ Cổ cồn, mềm và vừa vặn.+ Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.+ Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn
3. Kết bài:
Tình cảm của em với chiếc áo.+ Áo đã cũ nhưng em rất thích.+ Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo
IV. Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay, mẫu 4:
1. Mở bài:
Giới thiệu chiếc áo:+ Chiếc áo đồng phục thể dục.+ Mẹ mua cho hồi đầu năm học.
2. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo:+ Dáng vóc thể thao.+ Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.+ Mặc rất mát và thoải mái khi tập.
– Tả một số bộ phận nổi bật:+ Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.+ Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.+ Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.+ Tay áo ngắn đến khuỷu tay.
3. Kết bài:
Tình cảm của em với chiếc áo:- Em rất thích chiếc áo.- Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.- Giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
V. Bài văn mẫu tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
Chiếc áo đồng phục này em mới được nhà trường phát cho từ tuần trước.
Khác hẳn với chiếc áo hồi lớp ba của em, chiếc áo này lại có màu rắng và màu xanh lam trông rất mát mắt. Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học Trần Quốc Toản, ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại. Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được…(Còn tiếp)
>> Xem bài mẫu đầy đủ Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay tại đây.
————————HẾT————————
Ngoài chiếc áo đồng phục thể dục, chiếc áo mẹ mua cho, các em có thể tả chiếc áo đồng phục của trường, đồng thời bài viết nêu cảm nhận về chiếc áo của em về chiếc áo sẽ giúp bài văn thêm ấn tượng, ý nghĩa hơn.
Ngoài ra, để học tốt Tiếng Việt 4 hơn các em cần tìm hiểu thêm các bài viết khác như Soạn bài Luyện từ và câu: Dùng câu hỏi vào mục đích khác cũng như Soạn bài Luyện từ và câu: Luyện tập về câu hỏi nằm trong phần soạn bài SGK Tiếng Viết lớp 4.
Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Giáo Dục