<?xml encoding=”utf-8″ ?>
Nguyên tắc giải Rubik 2×2 BLD đó là : Chúng ta cần giải được mọi hình dán trên hình lập phương 2×2 bằng cách sử dụng hoán vị Y. Để thực hiện việc này, chúng ta cần sử dụng các bước thiết lập để đưa hình dán bạn muốn giải vào vị trí Bộ Đệm Trợ giúp tại [L]. Các bước sau đây phác thảo quy trình giải các mảnh:
1) Thực hiện một động tác thiết lập để đưa hình dán vào Bộ Đệm Trợ giúp tại [L]. 2) Thực hiện hoán vị Y để hoán đổi Bộ đệm với Bộ Trợ giúp 3) Hoàn tác bước thiết lập bằng cách thực hiện ngược lại công thức đã làm ở 1)
Ví dụ: nếu bạn cần giải nhãn dán [I] (như trong hình dưới), bạn sẽ hoàn thành các nhiệm vụ sau:
1) Thiết lập vị trí [I] về Bộ Hỗ trợ bằng cách thực hiện động tác R ’ 2) Hoán vị Bộ Đệm với Bộ Hỗ trợ bằng cách thực hiện hoán vị Y 3) Hoàn tác thiết lập-di chuyển bằng cách di chuyển R
Các bước thiết lập cho mỗi nhãn dán khá trực quan. Điều quan trọng cần nhớ là bạn không bao giờ sử dụng bất kỳ phép quay U, L hoặc B nào. Những lần quay này sẽ ảnh hưởng đến vị trí Bộ đệm của bạn. Vị trí Bộ đệm sẽ luôn giữ nguyên vị trí cũ. Để tham khảo, sau đây là danh sách tất cả các bước thiết lập mà bạn sẽ cần nhớ:
A : Không có ( ở sẵn vị trí Bộ đệm) B: R D’ [Y] D R’ C: F [Y] F’ D: F R’ [Y] R F’ E: F’ D [Y] D’ F F: F2 D [Y] D’ F2 G: F D [Y] D’ F’ H: D [Y] D’ I: R’ [Y] R J: R2 [Y] R2 K: R [Y] R’ L: [Y] M: R’ F [Y] F’ R N: Không có ( ở sẵn vị trí Bộ đệm) O: D’ R [Y] R’ D P: D’ [Y] D Q: Không có ( ở sẵn vị trí Bộ đệm) R: F2 [Y] F2 S: F2 R’ [Y] R F2 T: D2 [Y] D2 U: F’ [Y] F V: F’ R’ [Y] R F W: R2 F [Y] F’ R2 Z: D F’ [Y] F D’