Dàn ý Kể lại nội dung câu chuyện trong bài thơ có tính chất tự sự theo ngôi kể khác nhau
I. Dàn ý Kể lại nội dung câu chuyện trong bài thơ có tính chất tự sự theo ngôi kể khác nhau (Chuẩn)
1. Mở bài
Bạn đang xem: Dàn ý kể lại nội dung câu chuyện trong bài thơ có tính chất tự sự theo ngôi kể khác nhau
Giới thiệu chung hoặc nêu những tưởng tượng ban đầu về câu chuyện định kể
2. Thân bài
a. Kể lần lượt câu chuyện theo trình tự nhất định– Chú chiến sĩ gặp Lượm- Những ấn tượng của chú về ngoại hình và tính cách của Lượm.- Lượm thực hiện nhiệm vụ chuyển thư.- Lượm hi sinh- Cảm xúc của chú chiến sĩ khi Lượm mất.
b. Suy nghĩ của người kể chuyện về các nhân vật khácSuy nghĩ của chú bộ đội về Lượm (nếu chọn ngôi kể là chú chiến sĩ)
3. Kết bài
Tưởng tượng thêm về kết thúc của câu chuyện: Người chiến sĩ quay lại mộ Lượm ngày đất nước hòa bình.
II. Dàn ý Kể lại nội dung câu chuyện trong bài thơ có tính chất tự sự theo ngôi kể khác nhau
Tôi – một chiến sĩ đã đi được nửa đời người, hiện đang sống trong những ngày đất nước rộn niềm vui giải phóng. Bắc Nam giờ đã thu về một mối, không còn khói lửa chiến tranh trên bất kì miền đất nào trên dải đất hình chữ S này. Được đắm mình trong đủ sắc cờ hoa của ngày thống nhất, tôi bất chợt nhớ về hình ảnh một cậu bé đã hi sinh khoảng hai mươi năm trước. Nếu còn, chắc hẳn giờ cậu bé ấy sẽ là một cậu thanh niên cao lớn, nụ cười ra sức tỏa nắng bên màu cờ dân tộc.
Đó là vào những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Tôi từ Hà Nội trở về Huế trong không khí mọi người đang sôi sục bảo vệ từng tấc đất, ngọn cỏ quê hương, không phân biệt già trẻ gái trai, không phân biệt tầng lớp cấp bậc. Tất cả đều đồng lòng đánh giặc…(Còn tiếp)
>> Xem bài mẫu đầy đủ Kể lại nội dung câu chuyện trong bài thơ có tính chất tự sự theo ngôi kể khác nhau tại đây.
——————-HẾT———————
Các bạn cùng đón đọc một số dàn ý mẫu khác ngoài Dàn ý Kể lại nội dung câu chuyện trong bài thơ có tính chất tự sự theo ngôi kể khác nhau đã được tổng hợp trong Những bài văn hay lớp 7 của chúng tôi như: Dàn ý đóng vai En-ri-co phát biểu cảm nghĩ khi đọc được những dòng thư của bố; Dàn ý suy nghĩ về giá trị, ý nghĩa của lời nói trong cuộc sống; Dàn ý phân tích nhân vật người mẹ trong Cổng trường mở ra; Dàn ý bài văn kể cho bố mẹ nghe một chuyện lí thú em gặp ở trường,…
Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Giáo Dục