Đôi nét về thương hiệu Dior
Thương hiệu Global thời trang Dior được thành lập bởi nhà mốt Christian Dior và được tỷ phú Bernard Arnault điều hành. Hiện nay công ty thời trang này nhận thiết kế và cung cấp rất nhiều sản phẩm cao cấp thuộc nhiều dòng khác nhau ra thị trường. Cụ thể như là trang phục, túi xách, nước hoa, phụ kiện, đồng hồ…
Dior là một trong những thương hiệu thời trang đình đám trên toàn cầu
Sau đó thương hiệu Pháp có mở rộng thị trường sang sản xuất các mặt hàng quần áo cho trẻ em, sản phẩm thời trang nam,…Hiện giờ thương hiệu này đã phổ biến khắp các quốc gia trên toàn cầu. Ở Châu Á ngoài Việt Nam thì thị trường ở xứ sở kim chi, người dân nơi đây đặc biệt yêu thích các sản phẩm của hãng này.
Đại sứ toàn cầu Dior là ai?
Việc được thương hiệu Dior đình đám lựa chọn là đại sứ thương hiệu vô cùng quan trọng. Đa phần đại sứ là những ngôi sao nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng rộng không chỉ trong nước mà còn lan rộng ra nhiều nước khác.
Thường là người hoạt động trong lĩnh vực giải trí có nhiều fan ủng hộ và hoạt động mạnh mẽ trên các kênh truyền thông khác nhau. Sau đây sẽ giới thiệu về các đại sứ thương hiệu Pháp nổi tiếng toàn cầu Dior.
Nữ idol Kim Jisoo
Vào năm vừa rồi nữ ca sĩ Jisoo Blackpink đã đảm nhiệm tốt vai trò đại sứ thương hiệu Dior của mình. Nữ ca sĩ là một trong những thành viên nổi bật của nhóm Blackpink có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Thành công trong sự nghiệp lẫn gout ăn mặc sành điệu sang chảnh, nhan sắc lung linh khi khoác lên người các sản phẩm thời trang của Dior lập tức nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Blackpink là một nhóm nhạc nữ hàng đầu hàn Quốc hiện nay, không chỉ nổi tiếng ở nước nhà mà còn ra nhiều nước khác, nhất là châu Á. Jisoo được biết tới với cô nàng có nhan sắc đẹp kiêu kì, gout ăn mặc luôn nổi bật. Phong cách của nàng hoàn toàn tương thích với các tiêu chí của hãng Dior đưa ra.
Jisoo không chỉ là đại sứ thương hiệu toàn cầu Dior về mảng thời trang mà còn là đại sứ của mảng làm đẹp
Cô nàng sẽ làm đại sứ cho 2 mảng là Fashion và Beauty của nhà Dior. Khi được làm đại sứ thương hiệu toàn cầu Dior thì cô được nhà mốt ưu ái dành tặng nhiều món quà sang trọng trong các dịp lễ tết, năm mới, sinh nhật…Hình ảnh của nữ thần tượng xuất hiện dày đặc trên các ấn phẩm nổi tiếng như Vogue Korea, Dazed Korea, Elle Korea, Marie Claire Korea…
Nam thần tượng Sehun nhóm EXO
Nam thần tượng Sehun là đại sứ của Dior ở mảng thời trang nam
Sau Jisoo Black Pink thì vào ngày 10/12 thương hiệu Dior đã chọn gương mặt vàng tiếp theo làm đại sứ toàn cầu là em út nhóm EXO – Sehun. Đây là một nhân vật nổi tiếng, được mệnh danh là idol giới trẻ của hiện nay. Sehun nổi tiếng vì tài năng nổi bật, vẻ đẹp ngoại hình hoàn hảo và gout thời trang sành điệu, cực kỳ phù hợp với các tiêu chí mà nhà Dior đưa ra.
Thông tin được biết, sau khi show diễn online của Dior Man Fall 2022 kết thúc, nhà mốt Pháp đã công bố nam idol chính thức trở thành đại sứ toàn cầu mới cho dòng thời trang nam. Và vì thế trong năm 2022 với các sản phẩm dành cho nam giới sẽ do nam ca sĩ làm đại diện và gương mặt cho các chiến dịch quảng cáo của hãng Dior.
Trước khi đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu toàn cầu Dior mới thì Sehun đã có thời gian tiếp xúc thường xuyên với thương hiệu, làm việc cùng nhiều dự án và trao không ít các danh hiệu như House Friend, New Face. Nam ca sĩ này đang là ngôi sao Kbiz thứ hai được Dior tin tưởng trao cho danh phận cao quý.
Ngoài ra, nam thần tượng này có lượng fan rất đông đảo, mọi cập nhập tin tức, hình ảnh mới nhất đều được săn đón và ủng hộ nhiệt tình.
Sehun sinh năm 1994 và đã thành công rực rỡ với nhiều dự án lớn nhỏ. Và tới đây chắc chắn hình ảnh của nam idol này sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các đầu báo, tạp chí, ấn phẩm thời trang và các BST mới do Dior tung ra thị trường.
Jimin thành Đại sứ của Dior
Mới đây, Jimin đã chính thức trở thành Đại sứ của Dior, về chung một nhà với Jisoo khiến dân tình điên đảo.
Đầu năm đã nhận tin vui, Jimin (BTS) mới đây đã chính thức trở thành Đại sứ toàn cầu của Dior. Ngày 16/1, hãng đăng tải trên Instagram tuyên bố thành viên BST chính thức về một nhà với Jisoo khiến dân tình bàn tán sôi nổi. Cặp đôi được trông chờ trong tương lai sẽ song hành cùng nhau trong các sự kiện, chứng minh mối lương duyên giữa BTS và BLACKPINK quả thực khá dài.
Dior tuyên bố Jimin chính thức trở thành Đại sứ toàn cầu vào ngày 16/1. “Jimin của BTS chính thức trở thành Đại sứ toàn cầu mới của Dior. Diện trang phục đa sắc đến từ bộ sưu tập Dior Summer 2023, nam ca sĩ truyền tải sự sáng tạo từ Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones – người đứng đằng sau bộ sưu tập thời trang nam Dior”. Ngay sau khi Dior đăng tải, thông tin này lập tức thu hút sự quan tâm từ netizen.
Jimin trong bộ ảnh nhận chức Đại sứ trông “bảnh” và khác hẳn ngày thường. Hiện đại, trẻ trung xen lẫn nét bụi bặm và cá tính, anh chàng diện đồ Dior nhìn khác hẳn hình ảnh ở trên sân khấu.
Cách đây không lâu, Jimin từng xuất hiện trên tạp chí W Korea đánh dấu sự hợp tác với Taeyang (Big Bang). Anh chàng diện trang phục của Dior, thể hiện phong cách thời trang sang trọng, bắt kịp xu hướng.
Trong quá khứ, Jimin không ít lần diện đồ của Dior trong nhiều sự kiện: đi thảm đỏ, chụp ảnh đời thường, đi diễn trên sân khấu âm nhạc… Tuy nhiên, anh chàng đa phần đều diện suit khá nghiêm túc và lịch sự. Hình ảnh Jimin diện đồ của Dior gần đây đã cho thấy 1 mặt hoàn toàn khác: phóng khoáng hơn, bay bổng và đầy chất nghệ.
Đại sứ thương hiệu là gì?
Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là gương mặt đại diện của một thương hiệu, có thể đồng hành cùng thương hiệu trong một giai đoạn nhất định hoặc trong một chiến dịch quảng cáo, truyền thông của họ.
Nhìn chung đại sứ thương hiệu sẽ đóng vai trò như một người đại diện cả về mặt hình ảnh, truyền thông, phát ngôn, nhằm mục đích tạo sự thu hút. Thông thường, doanh nghiệp thường chọn những người có tầm ảnh hưởng tới công chúng và có những tiêu chí phù hợp với thương hiệu để đem hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu. Vai trò của đại sứ thương hiệu quan trọng đối với quyết định mua hàng của người dùng. Dựa vào sức hấp dẫn của đại sứ, nhà mốt có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ đến đông đảo khách hàng, gia tăng độ nhận diện và kích thích sự tăng trưởng doanh thu.
Thời gian gần đây, danh xưng danh giá này phổ biến đến mức không chỉ xuất hiện ở nhiều Global Luxury Brands, mà còn phát triển ở hàng loạt thương hiệu lớn, nhở ở trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.
Tầm ảnh hưởng của đại sứ thương hiệu
Mặc dù là một loại hình quảng cáo, tiếp thị tốn kém hơn rất nhiều so với KOL Marketing hay tiếp thị qua mạng xã hội (social marketing), tuy nhiên lợi nhuận thu về cho các quảng cáo có sử dụng người nổi tiếng thường cao gấp rất nhiều làn so với chi phí mà nhãn hàng đầu tư.
Đại sứ thương hiệu không chỉ ảnh hưởng và tác động lớn lên doanh thu nhãn hàng mà còn có khả năng “làm sống dậy” một brand đã bão hòa hoặc đang đi xuống sau một thời gian dài.
Một case study đáng nhắc tới đó là Biti’s với đại sứ thương hiệu ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn với chuỗi marketing “Đi để trở về” đã vực dậy một thương hiệu giày dép lớn tại Việt Nam. Và dòng sản phẩm Biti’s Hunter cũng đã được giới trẻ ưa chuộng sử dụng ngang bằng so với các brand lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Converse,…
Vai trò của đại sứ thương hiệu
Không phải ngẫu nhiên những thương hiệu lớn sẽ chọn một ngôi sao nào đó bất kỳ làm đại sứ thương hiệu cho họ. Có 3 yếu tố chính lý giải cho việc này đó là: Độ tin cậy, sức hấp dẫn và độ phù hợp
Độ tin cậy của đại sứ
Động cơ đầu tiên mà các nhãn hàng muốn sử dụng người nổi tiếng giúp tăng nhận thức thương hiệu chính là họ muốn tác động tới lòng tin của người tiêu dùng. Tiếng nói của người nổi tiếng có trọng lượng hơn bởi vì họ có tầm ảnh hưởng đến một cộng đồng, fans hâm mộ và cả người tiêu dùng.
Bất cứ sai sót trong phát ngôn hay hành động của ngôi sao không đúng hay gây ảnh hưởng tới niềm tin của cộng đồng sẽ đem lại các vụ “lùm xùm” trong sự nghiệp. Khách hàng cũng như thương hiệu thật sự đều nhận ra điều này.
Do đó, thương hiệu có gương mặt đại diện là người nổi tiếng uy tín và được lòng cộng đồng thì sẽ được tin cậy hơn. Đây cũng chính là tiêu chí quan trọng cho việc ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng.
Sức hấp dẫn
Các ngôi sao nổi tiếng vốn đã luôn lan toả những những sự cuốn hút và hấp dẫn của họ trong lĩnh vực hoạt động. Họ biết cách thu hút người hâm mộ và công chúng bằng những động thái có chủ đích.
Với độ phủ sóng nhất định, công chúng sẽ thường quan tâm tới mọi hoạt động của người nổi tiếng. Vì thế, việc họ làm đại sứ cho 1 brand nào đó cũng sẽ không nằm ngoài mối quan tâm này.
Nhờ đó mà thương hiệu có đại sứ có thể trở nên hấp dẫn hơn, định vị hình ảnh thương hiệu đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng, đẹp như chính ngôi sao mà họ đang lựa chọn làm đại sứ thương hiệu.
Mức độ phù hợp
Bạn đang xem: Đại sứ toàn cầu Dior là ai? Sự khác nhau giữa Đại sứ thương hiệu và Đại sứ toàn cầu
Dù một ngôi sao có hấp dẫn tới đâu thì quan trọng nhất vẫn là yếu tố phù hợp để brand, doanh nghiệp có thể chọn mặt gửi vàng. Suy cho cùng với quảng cáo dù có nhiều người xem song không thể kích thích mua hàng thì chiến dịch quảng cáo – promotion đó cũng không đem lại giá trị cho brand. Vậy nên độ phù hợp là yếu tố then chốt quyết định ai sẽ là đại sứ cho thương hiệu.
Để xác định tính phù hợp, brand hãy xem xét các yếu tố như sau:
- Relevance (Sự liên kết): Mức độ tương quan giữa ngôi sao và brand image.
- Personal image (Thương hiệu cá nhân): quan niệm sống của người nổi tiếng, phong cách thời trang, phát ngôn từ trước tới giờ.
- Fans/followers (Đối tượng khách hàng): Chủ đề quan tâm của người hâm mộ có phải sản phẩm/ dịch vụ của brand cung cấp hay không?
- Sentiment (chỉ số cảm xúc): Nếu như lựa chọn đại sứ này thì sẽ tạo dựng hình ảnh thương hiệu tiêu cực đi hay tích cực hơn cho khách hàng mục tiêu?
Vì sao khi Tiki chọn Chi Pu làm đại xứ thương hiệu thì một lượng không nhỏ người tiêu dùng đã dậy sóng bằng những phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội? Trong khi đó Bích Phương lại khiến cộng đồng trở nên thích thú với những quảng cáo cô hợp tác cùng Tiki. Đó chính là lí do mà bất cứ nhãn hàng nào cũng phải cân nhắc lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp.
Công việc của đại sứ thương hiệu
Để giúp doanh nghiệp có chiến lược tiếp thị hiệu quả, cũng như giúp cho khách hàng nâng cao vị trí thương hiệu của mình trong lòng thì đại sứ thương hiệu cần đảm bảo những công việc như sau:
- Đăng hình ảnh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà mình làm đại sứ thương hiệu trên những kênh truyền thông trực tuyến.
- Chia sẻ cũng như phản hồi những câu hỏi về sản phẩm nếu như khách hàng đang còn băn khoăn.
- Tham gia những triển lãm thương mại với vai trò người đại diện doanh nghiệp.
- Đại sứ thương hiệu còn giúp mở rộng mạng lưới hoạt động cũng như thiết lập những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm năng.
- Giới thiệu sản phẩm của brand tới khách hàng theo cách chủ động.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để quản lý hình ảnh của mình cũng như bảo vệ thương hiệu mình đại diện trước công chúng.
Sự khác nhau giữa Đại sứ thương hiệu và Đại sứ toàn cầu
Đại sứ thương hiệu Đại sứ toàn cầu Là người tạo ra cảm hứng trong cộng đồng của họ. Họ có kế hoạch sử dụng mạng lưới và mối quan hệ được thiết lập để tiếp thị cho brand thông qua những chiến thuật tiếp thị như truyền miệng, giới thiệu cho bạn bè, người hâm mộ, đăng tải trên mạng xã hội social network, review trên youtube…) Là ngườ đại diện cho nhãn hiệu của cả một tập đoàn lớn hay một công ty lớn. Người này đặc biệt phải có sức ảnh hưởng trên toàn cầu và có độ phù hợp cao nhất có thể với brand Đại diện cho công ty tại các sự kiện cụ thể, nơi họ có thể trình diễn các sản phẩm hay tặng các sản phẩm mẫu. Là vị trí lớn hơn và tổng quan hơn so với Đại sứ thương hiệu, tuy nhiên mỗi đại sứ đều có một nghĩa vụ riêng và có tầm quan trọng ngang nhau trong các chiến dịch của họ cho mỗi thương hiệu.
********************
Đăng bởi: Trường THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Tổng hợp