Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 22 giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng ghi những lời nhận xét học bạ phù hợp với từng học sinh theo đúng quy định Thông tư 22. Bên cạnh đó, còn có những lời nhận xét về thái độ học tập, năng lực và phẩm chất của học sinh.
Năm học 2020 – 2021, thầy cô vẫn ghi học bạ ở lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 theo Thông tư 22, còn lớp 1 ghi theo Thông tư 27. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của THPT Ngô Thì Nhậm:
Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 22
Các môn học và hoạt động giáo dục
Môn học và hoạt động giáo dục
Bạn đang xem: Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 22 Mẫu nhận xét học bạ lớp 2
Nhận xét
Điểm KTĐK Tiếng Việt Đọc khá lưu loát ; chữ viết còn yếu cần rèn viết nhiều hơn; nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu 7 Toán Nắm vững kiến thức và áp dụng thực hành tốt . Cần bồi dưỡng thêm ở giải toán có lời văn 8 Tự nhiên và Xã hội/ Khoa học Lịch sử và Địa lí Hiểu nội dung bài và có khắc ghi kiến thức chung 7 Ngoại ngữ Anh văn Tin học Đạo đức Ngoan, chăm học, nắm được nội dung bài học Âm nhạc Mĩ thuật Thủ công/Kĩ thuật Thực hiện được tốt các kĩ thuật khâu, thêu Thể dục
Các năng lực Đạt Chưa đạt
Năng lực Nhận xét Tự phục vụ, tự quản Có sự chuẩn bị đồ dùng học tập chu đáo Giao tiếp, hợp tác Mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp Tự học và giải quyết vấn đề Nắm được mục tiêu bài học
Các phẩm chất Đạt Chưa đạt
Phẩm chất Nhận xét
Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục
Thích đi học ; thường xuyên hỏi bạn bè
Tự trọng, tự tin, tự chịu trách nhiệm
Mạnh dạn nói rõ ý kiến của mình
Trung thực, kỉ luật, đoàn kết Đi học đều và đúng giờ Yêu gia đình, bạn bè và những người khác Kính trọng thầy cô giáo
Thành tích nổi bật/ Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Hạn chế nói chuyện trong giờ học
…………………………………………………………………………………………………….
Khen thưởng: Học sinh tiên tiến ………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………….
Hoàn thành chương trình lớp học:…………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
Cách ghi sổ theo dõi chất lượng giáo dục theo Thông tư 22
GỢI Ý MỘT SỐ LỜI NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ HS LỚP 2 THEO THÔNG TƯ 22(Ghi sổ TD CLGD mục Năng lực và Phẩm chất)
Đối tượng học sinh giỏi
1. a. Nắm vững kiến thức các môn học trong tháng. Đọc to, rõ ràng, lưu loát. Vận dụng bài học vào làm tính và giải toán có lời văn tốt.
b. Có ý thức tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Chăm học, trung thực, tích cực tham gia các hoạt động của lớp.
2. a. Nắm chắc kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tốt. Vận dụng kiến thức đã học vào làm tính và giải toán nhanh.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, hợp tác.
c. Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.
3. a. Nắm chắc kiến thức các môn học trong tháng. Đọc lưu loát, chữ viết đẹp. Thuộc các bảng cộng, trừ và giải toán có lời văn nhanh.
b. Có ý thức tự phục vụ, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c. Chăm học, tự tin, biết giúp đỡ mọi người.
4. a. Tiếp thu bài nhanh; vận dụng, thực hành các mạch kiến thức đã học tốt. Đọc to, lưu loát; chữ viết đẹp.
b. Biết tự phục vụ, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c.Trung thực, tự tin, chấp hành tốt nội quy trường lớp.
5. a. Nắm vững kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tốt. Thuộc bảng cộng, trừ đã học. Vận dụng kiến thức đã học vào giải toán nhanh.
b. Biết thức tự phục vụ, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c. Chăm học, tự tin, chấp hành tốt nội quy trường lớp..
Đối tượng học sinh Khá
6. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết, cộng trừ và giải toán có lời văn tương đối tốt. Đôi lúc đặt tính chưa thẳng hàng, thẳng cột.
– Rèn rèn đặt tính.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Trung thực, tích cực tham gia các hoạt động của lớp.
7. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tương đối tốt. Tính toán nhanh, tuy nhiên đôi lúc chưa cẩn thận, viết chữ số chưa đẹp.
– Rèn viết chữ số và tính cẩn thận.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, hợp tác.
c. Chăm học, trung thực, chấp hành tốt nội quy trường lớp..
8. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Vận dụng kiến thức đã học vào giải toán tương đối tốt. Đọc to, rành mạch, tuy nhiên chữ viết chưa đẹp.
– Rèn chữ viết đẹp hơn.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Trung thực, đoàn kết với bạn.
9. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tính cộng, trừ và giải toán có lời văn. Viết đúng chính tả, tuy nhiên đọc còn nhỏ.
– Rèn đọc to hơn.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.
10. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tương đối tốt. Tính toán nhanh, tuy nhiên đôi lúc giải toán có lời văn ghi đơn vị tính chưa đúng.
– Rèn cách ghi đơn vị tính khi giải toán có lời văn.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, hợp tác.
c. Chăm học, trung thực, đoàn kết.
Đối tượng học sinh Trung bình
11.a. Nắm được kiến kiến thức môn học trong tháng. Đôi lúc đọc chưa lưu loát; cộng, trừ và giải toán có lời văn còn chậm.
– Rèn đọc, làm tính cộng, trừ và giải toán. Động viên HS làm bài nhanh hơn.
b. Biết tự phục vụ, giao tiếp .
c. Trung thực, đoàn kết với bạn.
12. a. Nắm được kiến kiến thức môn học trong tháng. Viết còn sai dấu thanh, chưa thuộc bảng trừ 13 trừ đi một số.
– Rèn viết đúng dấu thanh. Ôn lại bảng trừ 13 trừ đi một số .
b. Biết tự phục vụ, tự quản.
c. Trung thực, kỉ luật.
13. a. Nắm được kiến kiến thức môn học trong tháng. Đọc còn nhỏ, chữ viết còn sai lỗi; kĩ năng cộng, trừ và giải toán có lời văn còn chậm.
– Rèn đọc, viết, làm tính cộng, trừ và giải toán có lời văn.
b. Biết tự phục vụ, có sự tiến bộ khi giao tiếp .
c. Cởi mở, chăm làm.
* Đối tượng HS Yếu:
14. a. Đã biết đọc, viết và làm được các bài tập đơn giản. Tuy nhiên đọc còn chậm; tiếng, từ khó còn phải đánh vần. Chữ viết còn sai nhiều lỗi chính tả. Chưa thuộc bảng cộng, trừ đã học.
– Rèn đọc, viết chính tả; học thuộc bảng cộng, trừ .
b. Biết tự phục vụ.
c. Chưa mạnh dạn, tự tin.
15.a. Nắm kiến thức các môn học trong tháng còn hạn chế. Đọc còn đánh vần; viết chậm, sai nhiều lỗi chính tả. Tính cộng, trừ còn sai, chưa biết giải toán có lời văn.
– Rèn đọc, viết, học thuộc các bảng cộng, trừ đã học và giải toán có lời văn.
b. Biết tự phục vụ.
c. Đoàn kết với bạn bè.
Một số lời nhận xét ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục học sinh lớp 2
a) Tính toán nhanh. Chữ viết khá đều và đẹp. Nhưng chú ý điểm đặt bút nhiều hơn!
b) Thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp
c) Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân.
Hoặc:
a) Đọc to, rõ ràng. Làm đúng các bài toán về nhiều hơn. Em cần chú ý viết đúng nét khuyết.
b) Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ.
c) Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp,vệ sinh cá nhân.
Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh Tiểu học
Năng lực
Năng lực
Nhận xét
Tự phục vụ, tự quản
– Ý thức phục vụ bản thân tốt.
– Chuẩn bị tốt bài học, bài làm trước khi đến lớp .
– Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chu đáo.
– Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập khi đến lớp.
– Sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp, gọn gàng
– Biết giữ gìn dụng cụ học tập.
– Ý thức phục vụ bản thân tốt.
– Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân.Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
– Còn quên sách vở, đồ dùng học tập.
– Biết chuẩn bị đồ dùng học tập nhưng chưa giữ gìn cẩn thận.
– Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chưa chu đáo.
Hợp tác
– Giao tiếp tốt: nói to, rõ ràng.
– Mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp.
– Có sự tiến bộ khi giao tiếp. Nói to, rõ ràng.
– Trình bày vấn đề rõ ràng, ngắn gọn.
– Trình bày rõ ràng, mạch lạc
– Biết hợp tác nhóm và tích cực giúp đỡ bạn trong nhóm.
– Tích cực tham gia hoạt động nhóm và trao đổi ý kiến với bạn.
– Chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
– Hợp tác trong nhóm tốt.
– Có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm
– Tổ chức, hợp tác nhóm có hiệu quả
– Còn rụt rè trong giao tiếp.
– Chưa mạnh dạn khi giao tiếp
– Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Tự học và giải quyết vấn đề
– Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
– Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
– Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.
– Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.
– Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
– Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.
– Có khả năng tự học.
– Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.
– Có khả năng hệ thống hóa kiến thức.
– Ý thức tự học, tự rèn chưa cao
– Có ý thức tự học, tự rèn.
Phẩm chất
Chăm học, chăm làm
– Đi học chuyên cần, đúng giờ.
– Đi học đầy đủ, đúng giờ.
– Chăm học. Tích cực hoạt động .
– Tích cực tham gia văn nghệ của lớp và trường.
– Tích cực tham gia các phong trào lớp và trường.
– Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
– Biết giúp đỡ ba mẹ công việc nhà, giúp thầy cô công việc lớp.
– Tham gia hoạt động cùng bạn nhưng chưa tích cực.
– Năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao của trường, lớp.
– Ham học hỏi, tìm tòi
– Tích cực tham gia giữ vệ sinh trường lớp
– Thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn, thầy cô giáo.
Tự tin, trách nhiệm
– Tự tin khi trả lời .
– Mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước tập thể.
– Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
– Tích cực phát biểu xây dựng bài.
– Tự chịu trách nhiệm về các việc làm của bản thân, không đổ lỗi cho bạn.
– Mạnh dạn nhận xét, góp ý cho bạn.
– Chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến.
Trung thực, kỉ luật
– Trung thực, thật thà với bạn bè và thầy cô.
– Không nói dối, nói sai về bạn.
– Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
– Biết giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô.
– Chấp hành tốt nội quy trường, lớp.
– Thật thà, biết trả lại của rơi cho người đánh mất.
Đoàn kết, yêu thương
– Hòa đồng với bạn bè.
– Hòa nhã, thân thiện với bạn bè.
– Đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp.
– Cởi mở, thân thiện, hiền hòa với bạn.
– Kính trọng thầy, cô giáo.
– Kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè.
– Biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.
– Yêu quý bạn bè và người thân.
– Quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
– Lễ phép, kính trọng người lớn, biết giúp đỡ mọi người.
– Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.
– Biết giúp đỡ, luôn tôn trọng mọi người
– Luôn nhường nhịn bạn
– Biết quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè
– Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm
Chuyên mục: Biểu mẫu giáo dục